• EnglishVietnamese日本人
     
  • EnglishVietnamese日本人
     

Màu sắc của Website nói lên ý nghĩa gì?

25/09/2015 17:28

Đối với bất cứ một thiết kế Web nào thì hình ảnh, màu sắc, sự hài hòa trong thiết kế quyết định rất nhiều đến thành công của nó. Nhất là đối với những thiết kế Website bán hàng.

màu sắc với website

Theo khảo sát cho thấy, Càng ngày thì lượng thời gian khách hàng sử dụng để ghé thăm một Website càng bị giảm dần (khoảng hơn 2 giây). Điều này cho thấy, Website của chúng ta đang bị thất bại trong việc giữ chân khách hàng ở lại với mình lâu hơn.

Chính vì vậy, hãy tận dụng tối đa những gì bạn có thể để giữ chân khách hàng. Trong đó, ở các Website bán hàng thì màu sắc và hình ảnh là một trong những yếu tố hết sức quan trọng, tạo nên nhiều ảnh hưởng lớn hơn so với từ ngữ.

Một vài ví dụ mà nghiên cứu đã đưa ra: Năm 2011 một nghiên cứu chỉ ra rằng những người tiếp xúc với màu đỏ có khả năng phản ứng nhanh hơn. Hoặc nghiên cứu khác cho rằng việc sử dụng đèn đường màu xanh da trời được cho là có thể ngăn chặn tội phạm đường phố! Khi bạn tạo dựng được "landing page" và các nút "call to action" thành công, thì lượng khách hàng tiềm năng chắc chắn sẽ đến với bạn nhiều hơn nữa.

Sau đây là một vài gợi ý cho Website của bạn. Bạn thấy màu nào có ý nghĩa phù hợp nhất với thông điệp bạn muốn truyền tải trên Website của mình?

Màu sắc của Website nói lên ý nghĩa gì
Muốn lựa chọn được màu sắc phù hợp cho Website của mình bạn cần biết được một vài nguyên tắc khoa học sau: ” Với các bước sóng khác nhau của màu sắc, con người sẽ có phản ứng cảm xúc khác nhau”. Với mỗi màu sắc khác nhau thì lại gợi cho người nhìn một cảm giác khác nhau. Mặc dù các hiệu ứng màu sắc có thể mang tính chủ quan, Có thể khác nhau ở từng quốc gia, từng nền văn hóa đặc trung. Nhưng vẫn có một số màu được cho là phổ biến như màu đỏ vẫn được coi là đặc trung cho sự ấm áp. Màu xanh lá cây đặc trung cho sự sinh sôi, tươi mát.

Với các đặc trưng của màu sắc, chúng ta có thể tận dụng nó để gia tăng lượng khách hàng đối với Website của mình.

Chẳng hạn như những nhãn hiệu muốn xây dựng hình ảnh thân thiện, vui vẻ và tự tin sẽ sử dụng màu cam trong công ty và trên trang web của họ: Fanta là ví dụ, màu này thể hiện sự nhiệt huyết và thôi thúc hành động ngay lập tức!

ý nghĩa của màu sắc

Nút "Take challengers" có màu cam đậm thôi thúc bạn ấn vào ngay lập tức

Bạn muốn thu hút những người dùng mong muốn sự ổn định và muốn có cảm giác an toàn? Hãy tìm hiểu màu sắc đặc trưng của các công ty như American Express, Skype, và Pfizer và chọn màu xanh da trời cho trang web của bạn. Một nút "call to action" màu xanh sẽ truyền tải được thông điệp: Hãy dựa vào chúng tôi; bạn có thể tin tưởng chúng tôi; chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ đáng tin cậy. Xanh navy  lôi kéo sự chú ý của người mua sắm có ngân sách hạn chế.
Màu sắc ảnh hưởng đến Website
Với 2 phiên bản này, chúng ta hoàn toàn có thể nhìn nhận rõ được sự khác biệt từ hiệu ứng mà màu săc mang lại. ( màu xanh cho cảm giác an toàn và dễ chịu hơn nhiều so với màu đỏ)

Nếu nút "call to action" được thiết kế với màu sắc phù hợp, rõ ràng sẽ mang lại cho khách hàng của bạn sự tin tưởng hơn và làm Website của bạn trở nên nổi bật. Ngoài ra, màu sắc phù hợp còn cải thiện được đáng kể hiệu suất landing page của bạn

Bạn nên khảo sát trước về đối tượng khách hàng của mình, về sản phẩm mà mình cung cấp, về thông điệp mà bạn muốn truyển tải đến với khách hàng của mình. Màu sắc phù hợp sẽ giúp thiết kế website của bạn thu hút được khách hàng nhiều hơn, để lại ấn tượng và dấu ấn hơn đối với khách hàng và có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành với Website và sản phẩm của bạn.